Hoàn thành công trình nạo vét hồ Bàu Chát, bổ sung lượng nước cấp cho Nhà máy nước Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết.

          Cập nhật ngày 18/4/2018




          Nhà máy nước Thiện Nghiệp, xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận (Trung tâm) quản lý; được đầu tư và đưa vào sử dụng từ tháng 4/2000 với công suất thiết kế 510 m3/ngày. Nguồn nước thô cung cấp cho Nhà máy nước Thiện Nghiệp từ các giếng đào và hồ Bàu Chát. Trong các năm qua, Nhà máy nước Thiện Nghiệp tuy đã hoạt động vượt công suất thiết kế, cấp nước luân phiên theo khu vực nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu về nước sinh hoạt cho người dân địa phương, nhất là vào mùa khô.

          Bàu Chát là hồ nước tự nhiên tại thôn Thiện Trung, xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết, có tổng diện tích khoảng 12.000m2 và chiều sâu trung bình khoảng 4m, thuộc Ủy ban nhân dân xã Thiện Nghiệp quản lý. Với kinh phí 1.339,7 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh năm 2017; công trình nạo vét hồ Bàu Chát được khởi công từ tháng 8/2017 do Trung tâm làm chủ đầu tư và ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thái Học thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 4/2018, đã bổ sung lượng nước thô và nâng công suất cấp nước Nhà máy nước Thiện Nghiệp đạt 800 m3/ngày. Tính đến ngày 17/4/2018, có 1.092 hộ dân tại xã Thiện Nghiệp và Khu phố 3 và 4, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết được sử dụng nguồn nước sạch đạt QCVN 02: 2009/BYT của Bộ Y tế.

          Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng Công trình nạo vét hồ Bàu Chát đã phần nào giải quyết nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho người dân xã Thiện Nghiệp, góp phần duy trì bền vững tiêu chí 17.1 về Môi trường và An toàn thực phẩm thuộc Bộ tiêu chí quốc gia xã nông thôn mới sau khi xã Thiện Nghiệp được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2014, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.



          Một số hình ảnh :



Hồ Bàu Chát đang trong quá trình thi công nạo vét lòng hồ.


Hồ Bàu Chát sau khi hoàn thành thi công.


Ống thu nước từ Hồ Bàu Chát về giếng thu nước tổng.




Tin bài: Khánh Nhân.

Hình ảnh: Tiến Chỉnh.